Không chỉ sở hữu chỉ số “khủng”, các thuộc tính (option) của wings như x2 sát thương, hồi phục toàn bộ HP… còn giúp tăng đáng kể sức mạnh cho nhân vật.

Wings có lẽ là chủ đề gây tranh cãi nhất trong MU Online bất kể loại Reset hay Non-reset, Season 1 hay Season 15.

Mana lost

Mana lost là opt đầu tiên dành cho Wings trong MU Online, cho phép nhân vật hấp thụ sát thương chuyển hóa thành năng lượng, thay vì máu (HP). Do các phiên bản MU Online đầu tiên chưa có giáp khiên (Shield Defense) nên nó loại Wings này được đặt tên là “mana lost” hay mất mana.

Ở phiên bản MU cổ đại, mana lost được coi là opt mang lại ưu thế vượt trội trong PvP so với tăng sát thương (damage), phòng ngự (defense)…, cho tới khi thuộc tính đặc biệt như xuyên giáp (ignore defense) xuất hiện. Lúc đó, nhân vật sở hữu Wings mana lost cũng giống “dị nhân” trên lục địa MU vậy.

Ignore defense

Tùy từng phiên bản, ignore defense có thể mang tên gọi khác nhau như true damage, good damage… Nhưng về cơ bản, chúng vẫn có điểm chung là xuyên giáp và tấn công thẳng vào máu. Với Wings mang thuộc tính này, lượng giáp của đối phương coi như không tồn tại

Tương tự Mana lost, xuyên giáp là một trong những thuộc tính cực mạnh của phiên bản MU Season 10 hoặc cũ hơn. Tỷ lệ xoay ra thuộc tính này khá nhỏ (3%), nhưng khi kết hợp với sát thương hoàn hảo (exellence damage) giúp nhân vật có khả năng “nhất kiếm đoạt mạng”.

Ví dụ, đối phương có 3.000 điểm phòng ngự từ trang bị và wing cùng 5.000 máu. Người chơi gây ra 6.000 sát thương thì giáp ngăn chặn một nửa. Nhưng nếu sở hữu trang bị xuyên giáp, 6.000 sát thương trừ thẳng vào 5.000 máu.

Nhưng điều đó chỉ xảy ra trên lý thuyết. Trong thực tế, lượng giáp do trang bị và Wings thường không quá lớn, chỉ dưới 3.000. Việc tính lượng sát thương phụ thuộc rất nhiều vào tỷ lệ hấp thụ, giảm sát thương, tỷ lệ né tránh … Vì thế, điểm phòng ngự không nói lên tất cả.

Trong phiên bản MU gần đây, nhân vật thường sở hữu lượng HP khá lớn, đặc biệt khi mang đồ socket “xịn”. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của basic defense cung cấp lượng giáp không thể xuyên phá. Basic defense có trong Master 3 và Master 4.

Rõ ràng, trong các cuộc chiến tay đôi, việc sở hữu xuyên giáp vẫn mang lại lợi thế nhất định. Đối với lớp nhân vật không có kỹ năng burst damage như DK thì Xuyên giáp được xem là cách khá hữu hiệu để kết liễu đối thủ thiên về chỉ số phòng ngự nhưng máu “giấy” như DW, Elf.

Hồi phục toàn bộ máu

Người chơi quen với thuộc tính này dưới tên gọi Recover full life hay Recover complete of life. Nó đại diện cho khả năng hồi đầu thanh máu khi gây sát thương lên đối phương và được đánh giá là sự lựa chọn tuyệt vời cho lớp nhân vật “trâu” lấy lượng HP lớn làm lợi thế như vRF, DK hay DL. Đáng chú ý, sát thương phản ngược lại cũng kích hoạt thuộc tính này.

Hãy tưởng tượng người chơi phải chiến đấu với vRF với 13.000 HP mặc set phản 30% sát thương, 2 cây vũ khí khảm LSD và Wings hồi full máu 5% (chưa kể 4% ở Master 3). Đối với DW, elf hay Sum cỡ 5.000 đến 6.000 HP chỉ cần nghĩ tới thôi đã đủ kinh hãi rồi.

Gấp đôi hoặc gấp ba sát thương

Double damage hay Triple damage là khái niệm mới xuất hiện cùng set đồ Ruud và Master 3. Nó giúp nhân vật gây ra một lượng sát thương cực lớn, nhanh chóng đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong phiên bản MU Online đời mới như MU Season 15. Nhân vật sở hữu Wings gấp đôi hoặc gấp ba sát thương tương tự dùng combo burst damage của DK vậy. Nếu là một người hâm mộ MU Online kỳ cựu hẳn đã quen với thuộc tính trên các món đồ thần đến set Ruud, Wings và Master 3.

Nhìn chung, Wings là trang bị quan trọng nhưng không nói lên tất cả trong MU Online. Các thuộc tính tốt chỉ có trên Wings xịn. Ví dụ, thuộc tính hồi máu phải trên Wings 3, còn gấp đôi hay gấp ba sát thương phải Wings 4 mới có. Hơn nữa, mỗi người chơi có cách xây dựng khác nhau phù hợp sở thích và phiên bản hiện tại.

Phiên bản MU mới nhất là MU Season 15, người chơi có thể tải về tại đây để trải nghiệm lớp nhân vật mới và hàng loạt tính năng cải tiến đáng giá.

Từ Vũ CBM tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here