Ngày 24/9, nhà phát triển Innersloth tuyên bố ngừng kế hoạch phát triển phần Among Us tiếp theo để tập trung cải tiến bản gốc.

Trong bài đăng trên blog chính thức Itch.io, Innersloth vạch ra lộ trình chi tiết để nâng cấp Among Us. Công ty giải thích rằng việc phát triển phần tiếp theo xuất phát từ bộ mã lập trình lỗi thời của Among Us, gây khó khăn trong quá trình bảo trì và nâng cấp.

Hơn nữa, Among Us đang đạt lượt tải về và lượng người chơi rất cao nên quyết định tạm thời ngừng kế hoạch phát triển phần hai. Công ty sẽ tích hợp thêm vào phiên bản hiện tại một số tính năng mới như tăng lượng người tham gia mỗi màn chơi, thiết kế vai trò mới cho cả phi hành đoàn lẫn kẻ mạo danh…

Innersloth hứa giải quyết triệt để sự cố kết nối khi hàng trăm nghìn người truy cập cùng lúc khiến máy chủ bị quá tải. Ngoài ra, công ty sẽ bổ sung tùy chọn hình ảnh cho người bị mù màu, hệ thống bạn bè và nhiều chế độ chơi khác.

Đối với những ai chưa trải nghiệm, Among Us là trò chơi gần giống Ma sói. Ở mỗi màn, 10 thành viên, gồm cả người tốt và kẻ mạo danh, sẽ được đưa vào chung một con tàu vũ trụ. Nếu hoàn thành tất cả nhiệm vụ hoặc trục xuất tất cả kẻ âm thầm phá hoại, phi hành đoàn sẽ giành chiến thắng và ngược lại.

Among Us ra mắt từ năm 2018, nhưng mới trở nên phổ biến nhờ trào lưu nổi lên trên nền tảng phát trực tiếp Twitch trong thời gian gần đây. Phiên bản di động của tựa game này đạt khoảng 41 triệu lượt tải trong tháng 9, gấp đôi so với con số 18 triệu của tháng 8. Trước khi trở thành hiện tượng toàn cầu, lượng người cài đặt Among Us trung bình mỗi tháng chỉ dừng ở mức 1 triệu.

Trần Trường CBM (theo Game Rant)